Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Xem tên lửa Shahab-3 của Iran thị uy

Trong khuôn khổ cuộc tập trận Great Prophet 7, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bắn thử loại tên lửa đạn đạo có khả năng vươn tới Israel.
Xem clip:

Theo kênh truyền hình AI-Alam, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bắn tên lửa đạn đạo tầm trung Shahab-3 tấn công mục tiêu giả định trên sa mạc Kavir trong ngày thứ hai cuộc tập trận Great Prophet 7.

Tên lửa đạn đạo Shahab-3 có tầm bắn khoảng 2.000km, có nghĩa là nếu xét về mặt lý thuyết nó hoàn toàn có thể vươn tới Israel, cách Iran hơn 1.000km.

Theo kênh AI-Alam, trong cuộc tập trận, Iran còn bắn thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn Shahab-1 và Shahab-2 có tầm bắn lần lượt 300 và 500km.

Hãng tin Fars cho biết, “hàng tá” các kiểu loại tên lửa đã được bắn từ các vị trí khác nhau vào cùng một mục tiêu ở sa mạc Kavir. Mục tiêu giả định được xây dựng trên sa mạc được cho là “bản sao” căn cứ quân sự Mỹ ở Afghanistan.

“Trong cuộc tập trận, chúng tôi đã sử dụng loại tên lửa có tầm bắn 2.000km, nhưng kế hoạch của chúng tôi chỉ bắn tới tầm 1.300km,” Chuẩn tướng Amir Ali Hajzadeh – tư lệnh lực lượng phòng thủ không gian Vệ binh Cách mạng. “Các cuộc bắn thử đều thành công 100%,” Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran Hossein Salami nói.

Theo hãng tin ISNA, vào ngày cuối cùng cuộc tập trận, Vệ binh Cách mạng sẽ thử nghiệm “máy bay không người lái ném bom”.
Nguồn Baodatviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang