Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Cận cảnh giá súng đa năng hiện đại của Việt Nam


Viện Vũ khí (Tổng cục CNQP) đã chế tạo thành công giá điều khiển đa năng dành cho súng cỡ 14,5mm, 12,7mm và súng phóng lựu tự động AGS-17.
Dưới đây là clip giới thiệu hệ thống giá điều khiển súng đa năng:



Hệ thống giá điều khiển đa năng được dùng để điều khiển bắn một số loại, có thể được lắp trên phương tiện cơ động (tàu xuồng, xe cơ giới, bệ cố định khu vực phòng thủ biển đảo) để tiêu diệt mục tiêu mặt đất, phòng không tầm thấp, tàu thuyền cỡ nhỏ.


Hệ thống giá điều khiển đa năng gồm 4 thành phần: giá điều khiển đa năng (lắp súng và cụm khí tài quan sát); giá trung gian (mang súng và hộp đạn đồng bộ, mỗi loại súng lắp trên giá cần một loại giá trung gian riêng với kết cấu giảm giật); cụm khí tài quan sát (lắp camera cảm biến kiểu CCD song song với nòng súng có cơ cấu giảm giật); tủ điều khiển (màn hình, bàn điều khiển, máy tính và phần mềm điều khiển xử lý ảnh bám mục tiêu di động).


Giá điều khiển súng đa năng có đặc điểm ưu việt, trước kia, với các loại súng như 14,5mm khá cồng kềnh, cần nhiều người thao tác sử dụng. Hiện nay, với giá điều khiển này giúp giảm kíp chiến đấu, bảo vệ tốt hơn cho người sử dụng (người bắn ngồi trong cabin xe, vị trí che chắn), gọn nhẹ hơn (đưa lên các phương tiện nhỏ).


Ngoài ra, hệ thống giá đa năng có chế độ điều khiển bám mục tiêu di động (các thử nghiệm cho thấy, hệ thống có thể bám mục tiêu như ô tô con chạy tốc độ 100km/h), tự động tính góc bắn đón nên rút ngắn thời gian ngắm bắt diệt mục tiêu, không phụ thuộc nhiều vào kỹ năng trắc thủ.
- Loại súng lắp được: 14,5mm (hộp tiếp đạn 100-150 viên), 12,7mm (hộp tiếp đạn 200 viên) và súng phóng lựu AGS-17
- Phạm vi góc hướng: Nx360 độ
- Góc tầm: -20 độ tới +85 độ
- Tốc độ góc hướng/tầm: 60 độ/giây (cao nhất)
- Camera CCD lắp song song với trục nòng, tầm quan sát 1.000m phụ thuộc vào thời tiết
- Phương thức đặt cự ly bằng tay 
- Hai chế độ điều khiển: quay tầm hướng bằng joystick hoặc tự động bám theo mục tiêu bằng phần mềm xử lý ảnh
- Công suất tiêu thụ điện: 1,5KW
- Khối lượng giá (không kể súng, đạn, tủ điều khiển): gần 250kg
Nguồn Baodatviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang