Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Thị phần phần mềm chống virus quý 3/2011


Worl AV marketshare
OPSWAT vừa công bố kết quả thị phần phần mềm chống virus quý 3/2011 với một số thay đổi nhỏ về “thứ hạng” của các sản phẩm.
Kết quả về thị phần tại khu vực Bắc Mỹ và toàn thế giới cho thấy phần mềm chống virus miễn phí vẫn là lựa chọn số một. Cụ thể, trên toàn cầu, avast (Free antivirus), AVG (Antivirus Free), Avira (Antivir Personal) và Microsoft (Microsoft Security Essentials) đang chiếm 4 vị trí dẫn đầu. Một số thay đổi về vị trí đáng chú ý là BitDefender đã tụt khỏi “Top 15″, trong khi đó Lavasoft (nhà phát triển Ad-Aware) đã chính thức “đặt chân” vào nhóm này.
Chi tiết về "thứ hạng" của các hãng phát triển
Chi tiết về "thứ hạng" của các hãng phát triển
Cũng theo như báo cáo trên, “top 5″ phần mềm diệt virus được sử dụng phổ biến nhất toàn cầu gồm: avast! Free Antivirus (11.99%), Microsoft Security Essentials (10.27%), Anvira AntiVir Personal (9.05%), AVG Antivirus Free Edition (7.89%) và ESET Antivirus (5.30%). Điểm đặt biệt trong thống kê là sự “bành trướng” ngày càng mạnh của Microsoft Security Essentials, phần mềm diệt virus do chính Microsoft phát triển và cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng cuối. Tuy nhiên, avast! mới là cái tên đáng nhắc đến – avast! Free Antivirus đã chính thức vươn lên vị trí dẫn đầu:
 Thống kê chi tiết tỉ lệ sử dụng
Thống kê chi tiết tỉ lệ sử dụng
Một phần cũng khá quan trọng trong báo cáo thị phần quý 3/2011 là thị phần hệ điều hành Windows, với sự sụt giảm liên tục của Windows XP và Vista.
Kết quả thống kê dựa trên OESIS Framework – nền tảng do OPSWAT phát triển, do vậy chỉ mang tính chất tham khảo
Báo cáo chi tiết có thể được tải về tại đây.
Hình ảnh được trích từ báo cáo của OPSWAT
Nguồn AFUBLOG.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang