Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Trung Quốc phản đối Cty dầu khí Ấn Độ tìm kiếm khai thác dầu khí tại vùng biển Việt Nam


Trung Quốc đã lên tiếng phản đối Cty TNHH ONGC VIDESH (OVL) của Ấn Độ khi Cty này đang thực hiện việc tìm kiếm thăm dò dầu mỏ và khí ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết rằng, phản đối của Trung Quốc là không có cơ sở pháp lý, bởi vì Cty này đang thực hiện thăm dò khai thác tại vùng biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam.


Cơ quan Ngoại giao của Ấn Độ tại Bắc Kinh đã nhận được công hàm phản đối chính thức từ Bắc Kinh, tuy nhiên Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho rằng chính phủ Việt Nam đã đồng ý và cấp phép để Cty này thực hiện công việc thăm dò dầu khí trên vùng biển Việt Nam. Vấn đề sẽ được làm rõ hơn trong chuyến thăm Việt Nam của ngài bộ trưởng. 

Công ty TNHH ONGC VIDESH là công ty dầu khí quốc tế có quyền lợi khắp Thế giới. Trụ sở chính đặt tại New Delhi, Ấn Độ và đã có sự hiện diện trên hơn 15 quốc gia. Tại Việt Nam ONGC-VL cùng các đối tác khác khai thác dầu khí ở Lô 06.1 thuộc bồn trũng Nam Côn Sơn. Gần đây ONGC-VL được cấp Giấy phép khai thác 2 Lô 127 & 128 thuộc bồn trũng Phú Khánh. 

Theo bhaskar

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang