Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Tàu chiến Thái Lan cập cảng Hải Phòng

Chiến hạm Narathiwat của hải quân Hoàng gia Thái Lan
Chiến hạm HTMS Narathiwat của hải quân Hoàng gia Thái Lan cùng thủy thủ đoàn 146 người vừa cập cảng Hải Phòng trong chuyến thăm bốn ngày bắt đầu từ 23/05.
Cuộc viếng thăm được nói là để đánh dấu 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan.
Giống như các chuyến thăm khác của tàu nước ngoài, chuyến thăm lần này của tàu Narathiwat nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa hai lực lượng hải quân và hai nước.
Chỉ huy chiến hạm Narathiwat là Đề đốc Niwat Jipoolphol. Chuẩn đô đốc Pradit Sirikupt là trưởng đoàn Thái Lan trong chuyến thăm này.
Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Anuso Chivanno cũng có mặt trong đoàn, dự tính sẽ có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam và Bộ Tư lệnh Quân khu 3.
Chương trình của các thủy thủ tàu Narathiwat cũng bao gồm thăm viếng một số danh lam thắng cảnh ở Hải Phòng và Hà Nội, và Vịnh Hạ Long.
HTMS Narathiwat mang số hiệu 521, thuộc lớp Pattani, là một trong các tàu chiến khá hiện đại của hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Huấn luyện hải quân

Trong một diễn biến khác, một công ty Nga vừa gửi thêm tàu huấn luyện thứ hai sang Việt Nam để giúp hải quân Việt Nam vận hành chiến hạm Gepard 3.9 mà Việt Nam mới mua từ Nga.
Hãng thông tấn Interfax cho hay công ty R.E.T. Kronshtadt, thuộc tập đoàn Tranzas, đã điều tàu cùng chuyên gia sang Việt Nam. Tàu huấn luyện sẽ được lắp đặt và sử dụng tại chỗ.
Tổng Giám đốc công ty R.E.T. Kronshtadt Yevgeniy Komrakov được dẫn lời nói trước đó, công ty này cũng đã gửi tàu huấn luyện cho hải quân Việt Nam làm quen với chiến hạm chở hỏa tiễn Project 1241 Molniya mua từ Nga năm 2007.
Tàu huấn luyện Gepard có 56 chỗ ngồi bao gồm ba cụm máy huấn luyện cá nhân, hệ thống huấn luyện đài chỉ huy.
Việt Nam đã mua hai tàu Gepard 3.9 của Nga.
Hai tàu này là thế hệ Gepard đời mới nhất của nhà máy Zelenodolsk, dài 102 mét và lượng giãn nước 2.100 tấn. Tàu này có tốc độ đáng nể là 28 hải lý một giờ.
Tàu có trang bị hệ thống hỏa tiễn Uran-E, pháo AK-176M 76.2-mm, hệ thống phòng không Palma, hai pháo AK-630M và ống phóng lôi 533-mm. Gepard 3.9 có thể đi kèm trực thăng Helix Ka-28 hoặc Ka-31.

1 nhận xét:

  1. người designed tàu chiến này không có óc thẩm mỹ. tàu gepard của Việt Nam dễ nhìn hơn

    Trả lờiXóa

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang