Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Tàu hải quân Nga thăm Việt Nam


Chiến hạm săn tàu ngầm Đô đốc Vinogradov
Chiến hạm mang tên Đô đốc Vinogradov cùng hai tàu hải quân thuộc hạm đội Thái Bình Dương của Nga sắp viếng thăm cảng Đà Nẵng.
Bản tin ngắn của hãng thông tấn Interfax phát đi từ Moscow hôm thứ Tư cho hay một đội tàu chiến gồm chiến hạm chống tàu ngầm lớn mang tên Đô đốc Vinogradov, tàu chở dầu Pechenga và tàu cứu nạn SB-522 sẽ viếng thăm cảng Đà Nẵng của Việt Nam từ ngày 07/05.
Các tàu này, thuộc hạm đội Thái Bình Dương, vừa hoàn tất chuyến công tác hộ tống an ninh cho các tàu hàng của Nga tại khu vực Sừng Phi châu trở về.
Trong thời gian bốn tháng trong sứ mệnh chống hải tặc, cạ́c tàu này đã hộ tống 14 tàu hàng an toàn.
Interfax trích lời người phát ngôn cho Chỉ huy trưởng Hạm đội Thái Bình Dương, Đại úy Roman Martov, nói: "Hiện đội tàu hải quân Nga đang có mặt ở Ấn Độ Dương, khu vực biển Laccadive gần Ấn Độ".
"Trên đường trở về, nhóm tàu này sẽ thăm cảng Đà Nẵng từ ngày 07/05."
Hiện chưa rõ chương trình của các tàu hải quân Nga ở Việt Nam sẽ là gì.
Mới đây Nga loan báo sẽ dành hơn 150 tỷ đôla cho việc hiện đại hóa hạm đội Thái Bình Dương trong thập niên tới.
Giới chuyên gia cho rằng một trong những lý do Nga bỏ tiền hiện đại hóa hạm đội Thái Bình Dương là vì Moscow muốn cho Trung Quốc thấy họ vẫn có quyền lợi ở các vùng chiến lược thuộc Á châu.
Cũng có đồn đoán về việc hạm đội Thái Bình Dương sẽ "quay lại Việt Nam".
Hạm đội này, cho tới khi rút đi năm 2002, đã từng quản lý hai cầu cảng lớn cho tàu và tàu ngầm, cùng khoảng 30 nhà xưởng có đủ máy móc, cùng một đường băng mà nhiều loại phi cơ đều có thể sử dụng ở quân cảng Cam Ranh, thuộc tỉnh Khánh Hòa.

2 nhận xét:

  1. Có lẽ hơn lúc nào hết Việt Nam mong Nga trở lại. Không cần chi phí thuê cảng gì hết, chỉ cần một cái bắt tay chặt cam kết từ Nga. Người bạn lớn.

    Trả lờiXóa
  2. nha nc len cho ng va an do hoac my thue cang cam ranh cung nhau doi pho trung quoc thi hon trung quoc manh ve luc luong hai quan con minh thi thuc luc yeu chac gi da thang 1 ham doi chu

    Trả lờiXóa

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang