Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Philippine giận dữ khi phát hiện máy bay chiến đấu Trung Quốc xâm phạm vùng trời


Theo Asia News Network ngày 20 Tháng Năm 2011 cho biết, lực lượng vũ trang Philippine ngày 19  tháng 5 đã phát hiện máy bay chiến đấu Trung Quốc trên bầu trời thuộc khu vực Trường Sa, nơi Philippine tuyên bố chủ quyền là hoàn toàn có thật. Nhưng lực lượng vũ trang Philippine cũng thừa nhận họ không có khả năng phát hiện sớm và không có khả năng đánh chặn các máy bay chiến đấu xâm lược này của Trung Quốc.

Trung tướng Không quân Philippine ông Eduardo Oban đã xác nhận sự việc, nhưng ông thừa nhận lực lượng vũ trang của họ không có khả năng ngăn chặn sự việc, ông thừa nhận lực lượng vũ trang không có loại radar để phát hiện sớm các máy bay xâm lược và ngay cả khi phát hiện được họ cũng không có khả năng đánh chặn  các máy bay này ngay cả trên không phận của Philippine .

                                                   Ảnh minh họa

Oban cho biết: "Chúng ta cần phải thiết lập một hệ thống giám sát hiệu quả để phát hiện, đặc biệt là trong khu vực có các nguồn tài nguyên biển rộng lớn, như Palawan cần được bảo vệ."


Khi được hỏi về sự việc trên, Phát ngôn viên của Đại sứ quan Trug Quốc tại Philippine đã không đưa ra bình luận gì về sự việc trên ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang