Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Kronshtadt lặp đặt thành công hệ thống thiết bị mô phỏng huấn luyện Gepard cho Việt Nam


MOSCOW, ngày 17 tháng 5.(ARMS-TASS) Công ty Kronshtadt đã hoàn tất việc lắp đặt hệ thống thiết bị mô phỏng huấn luyện Gepard thuộc sự án 11.661 cho hải quân Việt Nam, Arms-Tass dẫn lời Tổng Giám đốc công ty Kronshtadt, Evgenhi Komrakov cho biết. 

Trước đây Cty Kronshtadt cũng đã cung cấp hệ thống thiết bị mô phỏng huấn luyện Laguna-1241RE cho Lực lượng Hải quân Việt Nam.

Thiết bị luyện tập Laguna được cung cấp theo hợp đồng kí kết năm ngoái của công ty Rosoboronexport với Hải quân Việt Nam. Sự hiện diện của loại thiết bị này đảm bảo tăng đáng kể khả năng chiến đấu của hệ thống thiết bị mô phỏng luyện tập hiện có của Việt Nam Laguna-1241RE do Kronshtadt cung cấp trước đây để đào tạo ê-kíp điện tử hàng không của 4 tàu tuần tra tên lửa thuộc dự án 1241 RE với tổ hợp tên lửa Termit.Vì vậy,  Việt Nam đã được cung cấp giấy phép chế tạo 12 tàu tuần tra tên lửa mới 12418 “Thần Sấm” với tổ hợp tấn công tên lửa Uran và hệ thống tập luyện mới yêu cầu đảm bảo việc đào tạo tổng hợp ê-kíp. Trước hết, việc đào tạo này dự kiến huấn luyện việc điều khiển hệ thống điện cơ và vũ khí tên lửa tấn công. Trên hệ thống thiết bị huấn luyện mới Laguna có thể một lúc có 17 người cùng thao tác. 
 
Lãnh đạo công ty Kronshtad nói: “Việc cung cấp Laguna vào Việt Nam trở thành bước đột phá của Nga trên thị trường thiết bị tập luyện quân sự thế giới và là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài với Hải quân không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn đối với các Hạm đội của những cường quốc trên thế giới”.

Khi chế tạo thiết bị luyện tập Laguna, các chuyên gia của công ty Kronshtadt đã sử dụng các chương trình công nghệ chế tạo thiết bị luyện tập do công ty Tranzas (Saint-Peterburg) của Nga chế tạo. Công ty này đã đưa ra thị trường thế giới hơn 20 tổ hợp thiết bị tập luyện hải quân để huấn luyện cho các thuỷ thủ. 

Theo ông Komrakov , hệ thống mô phỏng huấn luyện Gepard 3.9 là một hệ thống phức tạp và  rất  tốn kém vì nó  yêu cầu 100 phần trăm thiết bị quân sự mô phỏng phải hoàn toàn như đang vận hành trên thiết bị thật sự.

Trong năm 2012, vì lợi ích của khách hàng Việt Nam, họ sẽ được lắp đặt hoàn thành thiết bị mô phỏng huấn luyện cho tàu ngầm  của Dự án 636.
...

Theo : .itar-tass

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang