Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Xem Hải quân Việt Nam thao diễn bắn tên lửa


Trong khuôn khổ Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần thứ 5 (ANCM-5), theo lời mời của nước chủ nhà, các trưởng đoàn và thành viên tham dự hội nghị tới thăm một số đơn vị của Hải quân Nhân dân Việt Nam.


Tổ hợp tên lửa bờ đang thao diễn Ảnh: CTV.
 
Đó là Đoàn tên lửa bờ 679 hiện đại và Bảo tàng Hải quân tại Hải Phòng. Thành lập tháng 6-1979, Đoàn tên lửa bờ 679 có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng triển khai tới các trận địa dọc bờ biển và trên các đảo, phối hợp tác chiến cùng các đơn vị khác của lực lượng Hải quân và Quân đội Nhân dân Việt Nam tiến công tiêu diệt các tàu địch trên biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Ngoài ra, cán bộ chiến sĩ của Đoàn 679 còn thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn, giúp dân phòng chống lụt bão, phòng chống cháy nổ, cháy rừng…
 
Tư lệnh Hải quân các nước Malaysia, Việt Nam, Singapore và Philippines (từ trái qua) đang trao đổi và tham quan tổ hợp tên lửa bờ. Ảnh: CTV.


Tại đây, Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN đã tham quan tổ hợp khí tài tên lửa bờ REDUT-M và chứng kiến thao diễn bắn tên lửa tiêu diệt mục tiêu trên biển do kíp trắc thủ của Đoàn 679 thực hiện. Được biết, đây là loại tổ hợp tên lửa có tầm bắn xa và độ chính xác cao khi tấn công mục tiêu.
 
Sĩ quan tác chiến thuộc Đoàn 679 chuẩn bị thao diễn bắn tên lửa diệt mục tiêu trên biển.


Tại Bảo tàng Hải quân, các đại biểu đã nghe giới thiệu về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Tư lệnh Hải quân Malaysia, Đô đốc Tan Sri Abdul Aziz bin Jaafar cho rằng, Hải quân Nhân dân Việt Nam có những bước phát triển đáng kể. Với những trang thiết bị hiện đại, Hải quân Việt Nam đã chứng tỏ được vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần giữ gìn hòa bình và an ninh khu vực.

Minh Nguyễn – CTV
 
Hải quân Việt Nam - Singapore tăng cường hợp tác

Trong buổi tiếp đoàn Hải quân Singapore do Chuẩn Đô đốc Ng Chee Peng dẫn đầu sau khi bế mạc ANCM-5, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ cho rằng hải quân các nước ASEAN cần có sự trao đổi, thống nhất quan điểm về các vấn đề liên quan tới Biển Đông.

Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa quân đội và hải quân Việt Nam - Singapore đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên lĩnh vực trao đổi đoàn, đào tạo ngôn ngữ, chia sẻ thông tin hàng hải, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn.

Tư lệnh Hải quân Singapore mong muốn thời gian tới QĐND Việt Nam giúp đỡ quân đội Singapore đào tạo cán bộ phiên dịch tiếng Việt, cử sỹ quan làm việc tại trung tâm chia sẻ thông tin của lực lượng Hải quân Singapore, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, nâng cao hiệu quả hợp tác phát triển giữa quân đội và hải quân hai nước.

M.N (Tổng hợp)


Theo tienphong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang