Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Xăng Dung Quất được cấp cho các chuyến bay quân sự

Sản phẩm xăng Jet A1 Dung Quất đã được cấp cho các chuyến bay quân sự, thăm dò dầu khí trên thềm lục địa cũng như cho Vietnam Airlines.
Theo tin từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Công ty Bay Dịch vụ miền Nam (SSFC) là đơn vị đầu tiên trong nước sử dụng sản phẩm xăng Jet A1 Dung Quất cho các chuyến bay thăm dò khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam.  Cục xăng dầu Quân đội, Bộ Quốc phòng cũng đã mua xăng máy bay Dung Quất để thực hiện các chuyến bay quân sự.
Ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR)  cũng cho biết: “Ngày 17/7, Tàu PVOil Alpha của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (VINAPCO) đã cập cảng xuất sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất để tiếp nhận 3.000 khối xăng máy bay Jet A1 của Nhà máy cung cấp cho các chuyên bay quốc tế và nội địa của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)”.
Với khoảng 300 chuyến bay mỗi ngày, việc Vietnam Airlines mua sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm về chi phí vận chuyển, kho bãi và không chịu sức ép về ngoại tệ trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay. Đồng thời góp phần làm giảm cán cân nhập siêu cho đất nước.
Từ tháng 8/2010 đến nay, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã xuất bán cho các đối tác trong và ngoài nước hơn 28.600 tấn xăng máy bay Jet A1. Theo ước tính, mỗi năm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ sản xuất khoảng 400.000 tấn xăng Jet A1, đáp ứng khoảng 35% - 40% nhu cầu nhiên liệu hiện tại cho Vietnam Airlines.
Theo BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang