Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Việt Nam đã có tổng cộng 23 chiếc Su-30MK2

Việt Nam vừa tiếp tục nhận thêm 3 chiến đấu cơ Su-30MK2 tiên tiến, củng cố và tăng cường tiềm lực không quân.
Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport và Công ty Sukhoi của Nga đã bàn giao cho Việt Nam 3 máy bay chiến đấu đa năng Su -30MK2, tờSdelanounas.ru trích dẫn lời một chuyên viên ngoại giao quân sự cho biết hôm 16/5.

Không giống như các lần giao hàng trước đó, (thường là 4 chiếc máy bay), lần bàn giao này, chỉ có 3 chiếc Su-30MK2 được đưa sang Việt Nam, bởi một trong bốn chiếc được lên kế hoạch chuyển giao đã bị rơi trong chuyến bay thử nghiệm hồi tháng 2/2012.


Nguồn tin cũng lưu ý, Hiệp hội sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur đang tiếp tục lắp ráp chiếc Su-30MK2 cuối cùng trong hợp đồng mua 12 máy bay cùng loại mà Việt Nam đã ký kết trong năm 2010.

"Trong thời gian tới, lịch trình chuyển giao được thực hiện. Công tác lắp ráp chiếc máy bay Su-30MK2 mới đang được triển khai", chuyên viên của hãng thông báo.
Vị chuyên viên cũng nhắc lại, Nga đã gần hoàn thành xong hai hợp đồng cung cấp kỹ thuật hàng không cho Việt Nam. 

Hợp đồng đầu tiên cung cấp cho Việt Nam 8 máy bay Su-30MK2 có tổng trị giá khoảng 400 triệu USD, hợp đồng thứ hai, cung cấp thêm 12 máy bay Su-30MK2. Theo thông tin không chính thức, giá trị hợp đồng này trị giá tới 1 tỷ USD. Cả hai hợp đồng cũng bao gồm cả việc cung cấp thiết bị, vũ khí và phụ tùng cho các máy bay.

Trước đó đã có thông tin rằng, trong tương lai Việt Nam có thể mua thêm 24 chiến đấu cơ Su-30MK2 nữa để tiếp tục củng cố tiềm lực không quân của mình.
Theo các thông cáo báo chí, tính tới hiện tại, Không quân Nhân dân Việt Nam đã sở hữu 23 chiến đấu cơ tiên tiến Su-30MK2.
Các máy bay mới sẽ nhanh chóng được đưa vào trang bị và trực chiến trong Lực lượng Không quân Việt Nam, góp phần gia tăng sức mạnh, bảo vệ vùng trời, biển đảo của Tổ quốc.
Nguồn Baodatviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang