Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Bàn về cách gọi "ngư dân Trung Quốc"

Sự khác biệt giữa các ngư dân Trung Quốc và ngư dân của các nước khác là gì? Ngư dân của các nước láng giềng khác là thường dân, và đánh bắt thủy sản là sinh kế của họ. Ngư dân Trung Quốc  được coi là một lực lượng để đối phó với các nước láng giềng trong tranh chấp biển, hải đảo.

Đe dọa, ép buộc ngư dân của các nước láng giềng, thậm chí để cướp giết người va chạm với cảnh sát biển, tàu tuần tra ..., xua đuổi  tàu đánh cá ngư dân của các nước láng giềng, vậy "ngư dân Trung Quốc" được gọi là "ngư dân"?

Ngày nay, ngư dân Trung Quốc, đã trở thành một lực lượng để cướp nguồn tài nguyên biển cho Trung Quốc một lực lượng với hành vi hung hăng kiêu ngạo và chuyên quyền. Với công cộng quốc tế, cứ mỗi lần va chạm, có vẻ như rằng họ là ngư dân, tạo ra cảm giác như bị bắt nạt. Có thể nói một cách ngắn gọn về hành động của họ ("ngư dân Trung Quốc") là: vừa ăn cướp vừa la làng.

Theo cá nhân tôi, để cho thế giới nhìn thấy khuôn mặt thật của Trung Quốc, chúng ta nên đặt cho ngư dân Trung Quốc một cái tên mới, một từ phù hợp với bản chất của họ: ngư tặc Trung Quốc. Trong mỗi tin tức công bố nên ghi như vậy, chúng ta cần phải nói rằng đó là những " ngư tặc Trung Quốc " vừa ăn cướp vừa la làng để cho thế giới thấy được bản chất của vấn đề.
Tham khảo từ : http://bbs.tiexue.net/
(tên  "ngư dân Trung Quốc" đã được thay theo quan điểm của riêng admin)
----------------------------------------------------------------------
Theo bạn "ngư dân Trung Quốc" nên gọi là gì cho đúng ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang