Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Mỹ sẽ bán 6 sát thủ chống ngầm P-3 Orion cho VN?

Hải quân Việt Nam muốn mua 6 máy bay tuần tra chống ngầm P-3 Orion của Mỹ, đây là tiết lộ của công ty Lockheed Martin hôm 12/4.
Hải quân Việt Nam dự kiến sẽ đề nghị chính phủ Mỹ thông qua một thỏa thuận cung cấp các máy bay tuần tra hải quân (MPA) P-3 Orion của hãng Lockheed Martin, một quan chức cấp cao của công ty này cho biết với tạp chí quốc phòng nổi tiếng Jane Defense Weekly hôm 12/4.
Phát biểu tại triển lãm An ninh và Quốc phòng LAAD 2013 diễn ra ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil), Giám đốc các chương trình tuần tra hải quân của Lockheed Martin, ông Clay Fearnow nói rằng, Hải quân Việt Nam đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua được 6 máy bay tuần tra chống ngầm P-3 Orion mà hiện Hải quân Mỹ đang "còn dư thừa" để giúp tuần tra dọc theo đường bờ biển dài gần 3.500 km và trên vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) (một phần của Biển Đông) rộng khoảng 1.396299 km2.
Sát thủ săn ngầm P-3 Orion của Hải quân Mỹ
"Hải quân Việt Nam đã thể hiện sự quan tâm lớn đến các máy bay P-3 Orion và chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ thỏa thuận này", ông Fearnow cho biết.
Theo ông Fearnow, những máy bay P-3 Orion sẽ được bán cho Việt Nam bởi chính phủ Mỹ là trường hợp đầu tiên không kèm theo vũ khí. Các máy bay này được độc quyền trang bị với kit nhiệm vụ MPA, cũng như các cảm biến tìm kiếm mục tiêu hồng ngoại (FLIR) và các hệ thống dò tìm tiên tiến khác.

Tuy nhiên, ông Fearnow cũng lưu ý rằng, nếu các cuộc thảo luận giữa hai quốc gia tiếp tục được cải thiện thì khả năng cung cấp các hệ thống vũ khí cho máy bay sẽ là điều hiển nhiên.

Ông Fearnow nói rằng, công ty Lockheed Martin sẽ khuyên Việt Nam nên lựa chọn những máy bay P-3C mới nhất, những máy này được bay trang bị công nghệ tiên tiến nhất và có số giờ bay lớn hơn.

Nguồn Baodatviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang