Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Ông Tập Cận Bình ra lệnh cho Quân đội Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu

Tổng bí thư Trung ương Đảng Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh cho quân đội sẳn sàng chiến đấu.
Phát biểu trong cuộc tập trận không quân quy mô lớn chưa từng có tại Quảng Châu, Trung Quốc, Tổng bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương Quân đội Trung Quốc, Tập Cận Bình lệnh cho Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) tăng cường các hoạt động “chiến đấu thực tế” duy trì khả năng nhận thức và sẵn sàng chiến đấu.

Không quân và hải quân là 2 đơn vị được ưu tiên đầu tư nhiều trang bị khí tài hiện đại và đây chính là 2 lực lượng nòng cốt.
Tổng bí thư Tập Cận Bình đã hỏi các sĩ quan và hạ sĩ quan PLA về  các tiêu chí trong huấn luyện chiến đấu cũng như nhận thức về quá trình hoạt động thực chiến. 

Ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh, “nhiệm vụ cốt lõi của PLA là phải giành chiến thắng trong các cuộc chiến tranh khu vực trong thời đại công nghệ cao cũng như các hoạt động quân sự đa dạng khác”.

“Cần phải ghi nhớ rằng đó là linh hồn của quân đội và phải tuân theo mệnh lệnh của Đảng và không có sự thỏa hiệp. Đó là ưu tiên hàng đầu của quân đội để có thể chiến đấu và giành chiến thắng”, Ông Tập Cận Bình nói

Xuất hiện trong buổi tập trận, ông Tập Cận Bình mặc một bộ "đại cán", giống với bộ đồ Mao Trạch Đông vẫn mặc trong các hoạt động thị sát PLA tập trận. Ông này cũng lên tàu khu trục mang tên Hải Khẩu và có bữa ăn tối với thủy thủ đoàn tại đây.

Tổng bí thư Trung Quốc kêu gọi các binh sĩ duy trì lòng trung thành của họ với Trung ương Đảng bằng cách nghiên cứu và thể hiện tinh thần với cương lĩnh của Đại hội 18 vừa diễn ra trong tháng qua. “PLA nên huấn luyện quân đội thông qua kỷ luật nghiêm ngặt, luôn tập trung vào các đơn vị cơ sở và tiếp tục nâng cao khả năng chiến đấu", ông Bình nói.

Li Jie một giáo sư nghiên cứu quân sự tại Viện nghiên cứu hải quân Trung Quốc nhận định, ông Tập Cận Bình muốn PLA  tăng cường khả năng hoạt động thực chiến, nâng cao nhận thức và khả năng sẳn sàng chiến đấu trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp.

Ông Li nói: “Hiện có nhiều yếu tố không ổn định trong lĩnh vực hàng hải, chẳng hạn như tranh chấp quần đảo Điếu Ngư, biển Hoa Nam (cách Trung Quốc gọi tên biển Đông). Chúng tôi cần đảm bảo rằng PLA đã được chuẩn bị cho bất kỳ thách thức”.

Ông Li cho biết thêm: “Nếu bạn so sánh với cường độ hoạt động chiến đấu của Quân đội Trung Quốc với Quân đội Mỹ có thể thấy rằng, Quân đội Trung Quốc thua kém rất nhiều trong các hoạt động chiến đấu trong 2 thập kỷ qua”.

Dù chỉ đạo từ phía Tổng bí thư Tập Cận Bình không chỉ rõ PLA cần phải chuẩn bị chiến đấu với ai nhưng điều này cho thấy Trung Quốc sẽ trở nên mạnh tay và quyết đoán hơn trong các vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo trong thời gian tới.

Cuộc tập trận không quân quy mô lớn chưa từng có vừa qua có thể là một sự chuẩn bị cho một hoạt động quân sự nào đó sắp tới. Các tàu chiến, máy bay của PLA liên tục xuất hiện tại khu vực xung quanh quần đảo Điếu Ngư tranh chấp với Nhật Bản.

Nhật Bản đã điều động tiêm kích F-15 để ngăn chặn các máy bay Trung Quốc. Điều này càng làm cho tình hình tại biển Hoa Đông trở nên phức tạp hơn.

Nguồn Baodatviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang