Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Ấn Độ bất ngờ phóng Agni-1, 'ác mộng của Trung Quốc'

Ấn Độ đã bất ngờ bắn thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-1 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.
Lực lượng tên lửa chiến lược của Ấn Độ SFC đã bắn thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tầm xa Agni-1vào ngày 13/12/2012, quỹ đạo được nhắm vào đảo Wheelers ngoài khơi bờ biển Odisha. 

Quỹ đạo bay của tên  lửa được theo dõi rất chặt chẽ bằng một hệ thống radar tinh vi.

Kết quả thử nghiệm đạt đầy đủ các thông số kỹ thuật đề ra. 

Cơ quan nghiên cứu phát triển quốc phòng Ấn Độ DRDO đã phát triển các tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm xa cũng như thường xuyên thực hiện các lần  phóng thử nghiệm như là một phần của kế hoạch diễn tập quân sự hàng năm của Ấn Độ.

Ấn Độ bất ngờ phóng  thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-I hôm 13/12/2012.Ảnh minh họa
Các biến thể của gia đình tên lửa Agni được trang bị hệ thống định vị có độ chính xác cao cùng hệ thống dẫn hướng phụ trợ tinh vi. 

Tên lửa Agni có độ chính xác rất cao, bán kính lệch mục tiêu CEP của tên lửa chỉ khoảng 25m. Đây được xem là một trong những tên lửa đạn đạo có độ chính xác hàng đầu thế giới hiện nay.

Phát ngôn viên của SFC cho biết: “Lần phóng thử nghiệm này là một phần trong kế hoạch đào tạo hàng năm của chúng tôi, nhằm kiểm tra khả năng sẳn sàng hoạt động của ê kíp vận hành trong các điều kiện hoạt động đa dạng cũng như độ tin cậy của hệ thống”

Lần phóng thử nghiệm hôm qua 13/12 có sự chứng kiến của tiến sĩ Vijay Kumar Saraswat, Tổng giám đốc Cơ quan nghiên cứu phát triển quốc phòng Ấn Độ DRDO và ông Shri Avinash Chander Thư ký quốc phòng nhà nước cấp cao đồng thời là người phụ trách chương trình tên lửa Agni và tiến sĩ V G Sekhran, Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược Ấn Độ.

Người đứng đầu DRDO đã chúc mừng lực lượng vũ trang Ấn Độ và các nhân viên của DRDO cho thử nghiệm thành công này. 

Tầm bắn của tên lửa trong lần thử nghiệm này không được công bố. Tuy nhiên, theo các thông số thiết kế, Agni-I có tầm bắn 700km. Ngoài Agni-I, kho tên lửa chiến lược của Ấn Độ còn có các tên lửa Agni-IV, Agni-V (được tính là ICBM xuyên lục địa). Tất cả các tên lửa này đều là ác mộng thường trực với Trung Quốc.

Nguồn Baodatviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang